Giới thiệu về gối xếp năm lá (gối trái dựa)

Từ xa xưa, người Việt đã quen với phong tục ngồi bệt (trên chiếu, sập, nền nhà, võng,...) - Bởi Việt Nam là xứ sở nằm trong vùng nhiệt đới nóng ẩm, chính vì điều ấy mà chiếc gối xếp (gối trái dựa) ra đời. Gối xếp của Ỷ Vân Hiên bao gồm các lá (từ hai cho tới năm lá), có thể thiết kế đặt ở sập, chiếu hay sàn nhà, gập vào hoặc trải ra tùy ý muốn của người dùng.

gối xếp họa tiết phượng



Không chỉ xuất hiện trong đời sống hằng ngày, gối xếp còn xuất hiện trong các nghi lễ phục vụ tôn giáo, được sử dụng như một dụng cụ để quỳ gối khi thực hiện các nghi thức tế lễ hoặc dùng để tựa tay và gối đầu khi sinh hoạt. Tiếc thay, bởi sự đứt gãy văn hóa mà sản phẩm đặc biệt như vậy đã trở nên lạ lẫm đối với xã hội hiện đại

gối xếp năm lá

Để khôi phục lại văn hóa truyền thống của đất nước mình, Ỷ Vân Hiên xin trân trọng giới thiệu sản phẩm “Gối xếp” do nghệ nhân - Mệ Công Tôn Nữ Trí Huệ, cháu nội vua Minh Mạng thực hiện. Mỗi sản phẩm là kết tinh nghiên cứu giữa đội ngũ Ỷ Vân Hiên và sức sáng tạo bền bỉ của nữ nghệ nhân thông tuệ.  Chúng tôi mong muốn nhận được sự ủng hộ và giúp đỡ của cộng đồng yêu văn hóa cổ truyền của dân tộc Việt Nam nói riêng, yêu văn hóa cổ truyền của thế giới nói chung. Bởi hiểu rõ được quá khứ, chúng ta mới có thể nắm bắt được tương lai.

Để được tư vấn tốt nhất mời quý khách hàng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:
CÔNG TY CỔ PHẦN Ỷ VÂN HIÊN
Phone: 02432668322 - 02435251999
Address: Showroom: Tầng 2 ngõ 26 Hàng Buồm, Q. Hoàn Kiếm, TP, Hà Nội 
Văn phòng: phòng 902 tầng 9 Nhà A1 chung cư Sống Hoàng Đường Lĩnh Nam Quận Hoàng Mai HN
Email: yvanhien512@gmail.com
Website: yvanhien.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Áo Nhật Bình của Công Chúa và Hậu Phi trong cung

Trang phục công chúa triều Nguyễn

Phục dựng guốc mộc - Nét đẹp trong hành trang văn hóa dân tộc